Saturday, April 27, 2024

Work From Home with AltosCloud VDI

-

COVID-19 ทำให้องค์กรหรือบริษัทต่างๆ ต้องปรับเปลี่ยนทั้งลักษณะและพฤติกรรมการทำงานตลอดจนการดำเนินชีวิต เพื่อป้องกันและลดการแพร่กระจายเชื้อไวรัส จนกลายเป็นสิ่งที่เรียกว่า New Normal

ปัจจุบันแนวคิด Work From Home หรือการทำงานจากที่บ้าน กลายเป็นแนวปฏิบัติที่องค์กรและบริษัทต่างๆ เลือกใช้ เพราะเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพและเหมาะกับยุคนี้อย่างแท้จริง อีกทั้งเทคโนโลยีในปัจจุบันก็เกื้อหนุนการทำงานในลักษณะ Work From Home ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามยังมีความท้าทายอีกมากในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อระบบจากบ้านมายังระบบกลางขององค์กร เรื่องความปลอดภัยของการเก็บข้อมูลและของเครื่อง Client ที่อยู่ภายนอกองค์กร รวมถึงเรื่องการแบ่งปันข้อมูลระหว่างกันของบุคลากร

AltosCloud VDI เป็นโซลูชันที่ควบรวมระบบ Desktop ทั้งหมด เพื่อเก็บไว้ที่ส่วนกลางขององค์กร โดยผู้ใช้งานสามารถรีโมตเข้าสู่ระบบเพื่อใช้งานได้เท่านั้น กล่าวคือข้อมูลหรือระบบทั้งหมดยังคงเก็บที่ส่วนกลาง ทำให้สามารถป้องกันข้อมูลรั่วไหลออกสู่ภายนอกได้อย่างดี รวมถึงช่วยรักษาความปลอดภัยจากการโจมตีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ AltosCloud VDI ยังช่วยทีมงานไอทีในการแก้ไขปัญหาให้กับพนักงานที่อยู่ภายนอกองค์กรได้สะดวกยิ่งขึ้น เพราะระบบและข้อมูลทั้งหมดอยู่ที่ส่วนกลาง ทำให้การแก้ไขและการเข้าถึงเป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยมีคุณสมบัติสำคัญที่ส่งเสริมการทำงานแบบ Work From Home ดังนี้

  • รองรับการทำงานหนักและรองรับจำนวนผู้ใช้ในปริมาณมากด้วยระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูงของ AMD
  • รองรับการบีบอัดแบบ Streaming ด้วย GPU ทำให้ใช้ Bandwidth ต่ำ แต่แสดงผล Desktop ได้ในระดับที่มีคุณภาพสูง
  • รองรับเครื่อง Client ทั้ง Windows และ Mac โดยผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับAltosCloud VDI ได้ง่าย ๆ เพียงแค่ใช้เบราว์เซอร์ Chrome
  • ลดปัญหาการติดไวรัส หรือ Ransomware เพราะ Desktop และระบบงานั้งหมดยังคงอยู่ภายในองค์กร


AltosCloud VDI เป็นหนึ่งในโซลูชันที่หลากหลายจากเอเซอร์ เพื่อช่วยให้ทุกองค์กรสามารถปรับตัวเข้ากับแนวคิด Work From Home ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูงสุด

ลูกค้าทุกท่านที่สนใจสามารถปรึกษากับทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเราได้ทุกเวลา